Làm thế nào để Sàn Gỗ không bị nấm mốc

By:
Categories: Tin Tức
No Comments
Rate this post

Theo xu thế phát triển chung của thị trường, sản phẩm sàn gỗ đang dần thay thế cho các loại sàn truyền thống, bởi sự tiện lợi, mẫu mã đa dạng, chịu lực tốt, tính thẩm mỹ cao. Nhưng trong quá trình sử dụng, nếu không biết cách thì sàn gỗ thường bị nấm mốc phat triển và gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ, cũng như tính thẩm mỹ của nhà.

Làm thế nào để Sàn Gỗ không bị nấm mốc

san go bi nam moc

Sàn gỗ bị nấm mốc màu trắng xuất hiện, gay nguy hại cho sức khỏe

1 . Nguyên nhân sàn gỗ bị nấm mốc

Môi trường có độ ẩm cao: 

Do nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều, do đó những loại sàn gỗ lắp dựng ở những nơi ẩm ướt sẽ rất dễ bị nấm mốc màu trắng phát triển.

Theo quan sát của chongthamodanang.com thì không gian phòng bếp là nơi thường xuyên xuất hiện hiện tượng này. Bởi thế những nơi như này các bạn nên chọn những sàn gỗ có tính chống thấm cao, hạn chế sự xâm nhập của nước vào trong sàn, từ đó tạo điều kiện cho nấm mốc phát triền. Những loại tốt như sàn gỗ tụ nhiên, sàn gỗ công nghiệp Malaysia với một số thương hiệu Robina, Janmi, Inova

Chất lượng sàn gỗ kém:

Vì chủ quan không hiểu biết, hay ham rẻ, nhiều người lựa chọn những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Thương hiệu, mẫu mã không rõ ràng, do đó chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thì sàn gỗ đã xuống cấp, bị mục nát hay nấm mốc.

Khai thác, sử dụng không đúng cách:

Những sàn gỗ rất kỵ nước, do đó nếu khi sàn gỗ bị nước bám vào phải lau khô ngay. Nhiều người thường dùng khăn ướt để vệ sinh sàn nên sàn nhanh chóng bị hư hỏng và nấm mốc phát triền.

2 . Cách phòng chống, xử lý nấm mốc

Luôn đề cao tinh thần phòng bênh hơn chữa bệnh, khi sử dụng sàn cần lưu ý những khuyến cáo của nhà sản xuất để hiệu quả sử dụng lâu dài.

Nếu thấy có hiện tượng nấm mốc, cần xử lý ngay để không cho nấm mốc tiếp tục lan tràn và phát triển. Dùng các chất tẩy rửa có tính xát trùng để loại bỏ các tế bào nấm mốc.

Hy vọng với những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ,, các bạn đã có những cái nhìn đúng đắn nhất trong cách sử dụng sàn gỗ sao cho bền, đẹp và mãi trường tồn với thời gian

 

Comments

Bình Luận

Gọi Ngay