Lưu Ý Quan Trọng Khi Sơn Tường Nhà

By:
Categories: Tin Tức
No Comments
Rate this post

Khi xây dựng nhà thì ai cũng muốn nhà phải bền đẹp, khang trang, do đó sau đây là những lưu ý cực kỳ quan trọng bạn cần phải lưu ý khi sơn tường nhà, bởi nhiều gia chủ vì không biết nên chủ quan, đến khi gặp vấn đề thì lúc đó mới tùm biện pháp khắc phục thì rất tốn công, tốn tiên.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Sơn Tường Nhà

Khi mùa mưa đến vấn đề về thấm dột, ẩm mốc tường, trần nhà luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết các gia đình. Vì vậy, khi tiến hành xây nhà chúng ta cần phải phối hợp giữa chống thấmsơn tường, khi đó mới đảm bảo cho căn nhà mãi bền đẹp và trường tồn theo thời gian

Dưới đây chongthamodanang.com xin chia sẻ 5 lưu ý quan trọng nhất để quý khách được biết và lưu ý khi sơn chống thấm cho tường.

1 . Chú trọng sơn chống thấm tại vị trị thường xuyên ẩm ướt

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia thì bạn nên ưu tiên chống thấm cho phần tường ngoài trời và tại những khu vực thường xuyên bị ẩm ướt trước( chống thấm nhà vệ sinh, ban công, sân thượng). Thông thường, đỗi với một công trình bạn cần phải thực hiện chống thấm cho các hạng mục trần nhà, tường và sàn nhà. Nhưng do các tác động của điều kiện thời tiết xấu thì mọi vị trí trong ngôi nhà bạn đều có khả năng bị thấm dột làm phá hủy kết cấu cũng như kiến trúc của ngôi nhà. Vì vậy, hãy chống thấm ngay từ đầu là hết sức quan trọng  để bảo vệ ngôi nhà và cũng như là giải pháp duy trì, nâng cao tuổi thọ cho công trình.

2 . Chống thấm từ đầu là rất quan trọng

Nhiều gia chủ muốn tiết kiệm tiền nên đã không thực hiện chống thấm ngay từ đầu, mà lại đợi đến khi công trình bị thấm rồi mới tiến hành khắc phục, bị thấm ở đâu thì chống thấm ở đó. Đây có lẽ là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi khi tường bị thám dột thì dù cho bạn có chống thấm thì hiệu quả cũng sẽ không cao bởi nước đã thấm vào và gây hại cho công trình rồi, kèm theo đó là chi phí phát sinh khá tốn kém, mất nhiều thời gian và chi phí hơn.
Hậu quả của việc thấm có thể kéo theo hệ lụyđó là làm giảm tuổi thọ của kết cấu thép trong bê tông một cách đáng kể. Vì vậy, so với việc chúng ta chống thấm ngay từ đầu thì khắc phục chống thấm sẽ tốn nhiều hơn gấp 2-3 lần.

3 . Sử dụng xi măng hồ dầu chống thấm là chưa đủ

Lớp xi măng hồ dầu này sau một thời gian đưa vào sử dụng, dưới sự tác động của thời tiết mưa nắng như Việt Nam sẽ nhanh chóng bị rạn nứt và thấm nước vào tường nhà. Do đó, khi vào mùa mưa thì nước mưa sẽ thấm vào các vết khe nứt này về lâu dài dẫn tới tường nhà bạn xuống cấp nghiêm trọng.

4 . Chuẩn bị bề mặt tường đảm bảo trước khi sơn chống thấm

Bề mặt khô ráo, sạch sẽ luôn là sự quan tâm hàng đầu của những người thi công chống thấm, bởi đây là yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo tính làm việc tốt cho sơn chống thấm

son tuong nha

5 . Sử dụng sơn có thương hiệu và uy tín

Những sản phẩm có thương hiệu và uy tín sẽ góp phần giảm rủi ro cho bạn khi mua sơn chống thấm, tránh được các sản phẩm không đảm bảo,  hàng nhái kém chất lượng.

Với 5 lưu ý quan trọng trong việc sơn chống thấm tường nhà, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích trước khi quyết định việc sơn nhà.

Comments

Bình Luận

Gọi Ngay