Gạch sinh học- Giải pháp vượt trội hơn gạch không nung

By:
Categories: Tin Tức
No Comments
Rate this post

Ngày nay với xu thế phát triên chung của thời đại, với tiêu chí “xanh” trong các công trình xây dựng. Các loại vật liệu xây dựng và hóa chất xây dựng được ưu tiên sử dụng phải thân thiện với môi trường. Mới đây các loại gạch sinh học đã được đưa ra nghiên cứu và hứa hẹn trong tương lai gần sẽ được đưa vào sử dụng đại trà.

Gạch sinh học- Giải pháp vượt trội hơn gạch không nung

BioMason là công ty sản xuất loại gạch sinh học từ cát và vi khuẩn, đang gần đạt được mục đích thương mại khi đưa ra thị trường những viên gạch thân thiện với môi trường vào đầu năm 2017 tới.
Khởi động từ năm 2012, tại Bắc Carolina, Mỹ, cuộc cách mạng về vật liệu xây dựng nhằm hướng tới giảm lượng phát thải carbon bằng cách sử dụng gạch từ cát và vi khuẩn thay cho gạch truyền thống, đã được hình thành và phát triển.

gach sinh hoc vuot troi hon gach khong nung

Ngày càng động các kiến trúc sư, các nhà xây dựng tìm kiếm loại vật liệu bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình xanh đang ngày một nhiều hơn. BioMason, dưới sự sáng lập và điều hành của Giám đốc Krieg Dosier đã thu hút được sự chú ý trong ngành công nghiệp xây dựng xanh trong nhiều năm qua.

Năm 2013, Công ty đã giành được giải thưởng trị giá 560.000 USD về sản xuất vật liệu xây dựng xanh. Kể từ đó, Công ty đã hoàn thiện hệ thống phát thải bằng 0, kỹ thuật xử lý chất thải được mở rộng.

Công ty điều hành một nhà máy thí điểm tại Durham (Vương quốc Anh) , nơi có khả năng sản xuất 1.500 viên gạch sinh học mỗi tuần.

gach sinh hoc

BioMason cho biết: “Một số loại vi khuẩn có khả năng tạo ra môi trường lí tưởng để kết hợp các chất dinh dưỡng, khí nitơ và các nguồn canxi và tạo ra loại xi măng tự nhiên trong điều kiện nhiệt độ không khí thông thường, do đó mà chỉ trong vòng chưa đến 5 ngày có thể tạo ra vật liệu xây dựng đúc sẵn.”

Trong khi gạch truyền thống từ đất sét hay cát và các chất kết dính được nung trong 3-5 ngày và sản sinh ra khoảng 800 triệu tấn carbon mỗi năm, thì gạch sinh học của BioMason chỉ cần mất 2-3 ngày để phát triển và hoàn toàn không có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Quá trình sản xuất gạch sinh học có giá thành rẻ, có tiềm năng tạo ra nhiều sản phẩm phong phú trên toàn cầu (tùy vào đặc trưng từng vùng) và có thể sản xuất từ các vật liệu thừa, rác thải. Thay vì cần sử dụng các lò chuyên dụng để nung nóng thì gạch sinh học được sản xuất trong điều kiện nhiệt độ thông thường.

Hơn nữa, Dosier cho biết gạch Gạch sinh học– Giải pháp vượt trội hơn gạch không nung còn có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, là một nhân tố tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và sự ô nhiễm môi trường hiện nay.

 

Comments

Bình Luận

Gọi Ngay