Chọn Gạch Lát Nền-Ốp Tường

By:
Categories: Tin Tức
No Comments
Rate this post

Hiện nay, thị trường gạch lát nền và ốp tường rất đa dạng và phong phú , dễ gây nhầm lẫn và khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp với ngôi nhà của bạn. Do đó việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cần dựa trên một số yêu cầu của chủ nhà và kinh nghiệm tư vấn của kiến trúc sư sao cho đẹp và kinh tế.

Cùng chongthamodanang.com xem xét cách chọn gạch ốp lát sao cho hiệu quả nhé.

Chọn Gạch Lát Nền-Ốp Tường

1. Lựa chọn gạch ốp lát theo mục đích sử dụng

Mỗi chủng loại gạch ốp lát lại có tính năng, công dụng khác nhau. Gạch ốp tường thì cần mỏng, nhẹ để giảm lực bóc tách. Gạch dùng để lát đường đi, sân vườn, hành lang thì cần độ cứng đủ để chịu áp lực và sự ma sát. Gạch ốp lát sàn nội thất thì cần độ cứng thấp hơn. Gạch lát cho các tầng trên thì không cần độ cứng cao như gạch lát ở các tầng trệt. Nhà bếp, phòng tắm lại cần loại gạch ốp lát có độ chống thấm cao…Do đó phải căn cứ vào nhu cầu gạch dùng ở đâu để lựa chọn loại gạch cho phù hợp.

Với măt bằng diện tích nhỏ hẹp thì bạn chỉ nên dùng gạch có kích cỡ nhỏ, 20×20 hoặc 30×30. Còn với mặt bằng rộng lớn thì nên dùng gạch cỡ lớn, kích cỡ 40×40; 60×60; 80×80 thậm chí 120×120.

chon gach op lat hieu qua gach lat nen nha

Một số mẫu gạch lát nền và ốp tường đẹp, làm cho phòng trông thật sang trọng

lua chon gach men lat nen lua chon gach op lat

2. Lựa chọn theo thương hiệu của gạch ốp lát

Trên thị trường gạch ốp lát có rất nhiều thương hiệu gạch nội và ngoại.

Ưu nhược điểm của từng sản phẩm thì người trong ngành nghề xây dựng có kinh nghiệm tốt hơn. Bạn nên tìm kiếm lời khuyên và tin vào kinh nghiệm nghề nghiệp của họ hơn là tin vào những lời quảng cáo có cánh của các công ty sản xuất.

Trên thực tế, việc lựa chọn gạch là sự phối hợp đồng bộ của yếu tố thẩm mỹ và chất lượng. Việc chọn gạch ốp lát cũng tương tự như việc ăn mặc bởi nó chính là bộ áo của ngôi nhà, rất cần tư vấn và rất nên cẩn thận. Việc lựa chọn được loại gạch phù hợp sẽ làm cho căn nhà có tính thẩm mỹ cao.

Comments

Bình Luận

Gọi Ngay